เรียนชดเชย
วันนี้ทำสื่อการสอน แต่งนิทาน และเรียนการทำแผนการสอน
ทักษะ
การทำแผนการสอน
การคิดวิเคราะหื
การประยุกต์ใช้
การทำการสอนให้เด็กๆ
บรรยากาศในห้องเรียน
คนมาน้อยแต่เรียนเข้าใจดี
ประมินการสอน
อ.คอยช่วยชี้แนะทำให้แต่งนิทานง่ายขึ้น
คุณธรรมจริยธรรม
การทำงานเป็นกลุ่ม
การมาตรงเวลา
แฟ้มสะสมงานรายวิชาการจัดประสบการณ์ทางคณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย ภาคเรียนที่2/2558
วันเสาร์ที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2559
การบันทึกครั้งที่16 วันศุกร์ ที่ 22 เมษายน 2559เวลาเรียน 13.30-17.30 น.
ความรู้ที่ได้รับ
นำเสนอ
กลุ่มที่1 นำเสนอเรื่องบ้าน
กลุ่มที่2 นำเสนอเรื่องการดูแลรักษารถ
กลุ่มที่3 นำเสนอการดูแลรักษาเครื่องใช้ไฟฟ้า
กลุ่มที่4 นำเสนอการดูแลรักษาร่างกาย
กลุ่มที่5 นำเสนอการดุแลรักษาห้อง
ทักษะ
เทคนิกการสอนที่หลากหลาย
การประยุกต์ใช้
นำวิธีการสอนไปสอนเด็กๆ
บรรยากาศในห้องเรียน
มีความเหนื่อยล้าและง่วงนอน
ประเมินการสอน
อ.สอนเทคนิกต่างๆทำให้รู้เทคนิกต่างๆมากมาย
คุณธรรมจรินธรรม
การตรงต่อเวลา
นำเสนอ
กลุ่มที่1 นำเสนอเรื่องบ้าน
กลุ่มที่2 นำเสนอเรื่องการดูแลรักษารถ
กลุ่มที่3 นำเสนอการดูแลรักษาเครื่องใช้ไฟฟ้า
กลุ่มที่4 นำเสนอการดูแลรักษาร่างกาย
กลุ่มที่5 นำเสนอการดุแลรักษาห้อง
ทักษะ
เทคนิกการสอนที่หลากหลาย
การประยุกต์ใช้
นำวิธีการสอนไปสอนเด็กๆ
บรรยากาศในห้องเรียน
มีความเหนื่อยล้าและง่วงนอน
ประเมินการสอน
อ.สอนเทคนิกต่างๆทำให้รู้เทคนิกต่างๆมากมาย
คุณธรรมจรินธรรม
การตรงต่อเวลา
การบันทึกครั้งที่ 15 วันศุกร์ ที่ 15 เมษายน 2559เวลาเรียน 13.30-17.30 น.
งดการเรียนการสอนเนื่องจากวันสงกรานต์
การบันทึกครั้งที่ 13 วันศุกร์ ที่ 1 เมษายน 2559เวลาเรียน 13.30-17.30 น.
ความรู้ที่ได้รับ
นำเสนองานคือ
1.กลุ่มที่1เป็นกลุ่มของฉัน นำเสนอเรื่องรถ ของ วันอังคาร คือส่วนประกอบของรถ
2.กลุ่มที่2 นำเสนอเรื่องร่างกายของฉัน ของวันจันทร์ คือ อวัยวะต่างๆของร่างกาย
3.กลุ่มที่3 นำเสนอเรื่องเครื่องใช้ไฟฟ้า ของวันอังคาร คือ ส่วนประกอบของเครื่องใช้ไฟฟ้า
4.กลุ่มที่4 นำเสนอเรื่องสัตว์
ทักษะ
เทคนิกการสอน
การประยุกต์ใช้
การสอนเด็กปฐมวัย
ประเมินการสอน
อ.สอนเข้าใจง่าย
คุณธรรมจริยธรรม
การช่วยเหลือกันในกลุ่ม
นำเสนองานคือ
1.กลุ่มที่1เป็นกลุ่มของฉัน นำเสนอเรื่องรถ ของ วันอังคาร คือส่วนประกอบของรถ
2.กลุ่มที่2 นำเสนอเรื่องร่างกายของฉัน ของวันจันทร์ คือ อวัยวะต่างๆของร่างกาย
3.กลุ่มที่3 นำเสนอเรื่องเครื่องใช้ไฟฟ้า ของวันอังคาร คือ ส่วนประกอบของเครื่องใช้ไฟฟ้า
4.กลุ่มที่4 นำเสนอเรื่องสัตว์
ทักษะ
เทคนิกการสอน
การประยุกต์ใช้
การสอนเด็กปฐมวัย
ประเมินการสอน
อ.สอนเข้าใจง่าย
คุณธรรมจริยธรรม
การช่วยเหลือกันในกลุ่ม
การบันทึกครั้งที่12 วันศุกร์ ที่ 25 มีนาคม 2559เวลาเรียน 13.30-17.30 น.
เพื่อนำเสนองาน 3 คน คือ
นางสาววิจิตรา เสริมกลิ่น
นางสาวศิริพร พันโญศรัณยา
และ นางสาว จีรวรรณ งามขำ
นางสาววิจิตรา เสริมกลิ่น
นางสาวศิริพร พันโญศรัณยา
และ นางสาว จีรวรรณ งามขำ
การบันทึกครั้งที่ 11 วันศุกร์ ที่ 18 มีนาคม 2559เวลาเรียน 13.30-17.30 น.
ความรู้ที่ได้รับ
อ.ให้แบ่งกลุ่ม กลุ่มละ5คน แล้วให้เลือกหน่วยการสอน
กลุ่มของฉันเลือก หน่วยงต่างๆรอบตัว คือรถ
มีหัวข้อย่อยดังนี้
1.ประเภทของรถ
2.ส่วนประกอบของรถ
3.การดูแลรักษารถ
4.ประโยชน์และข้อควรระวัง
5.ยี่ห้อรถ
และอ.ก็สอนทำ mind mapping
ทักษะ
-การวางแผนในการทำงาน
การประยุกต์ใช้
-การวางแผนในการสอน
บรรยากาศในห้องเรียน
เพื่อนๆช่วยกันวางแผนงาน
ประเมินการสอน
อ.สอนให้เข้าใจวิะีการทำmind mapping
คุณธรรมจริยธรรม
การทำงานเป็นกลุ่ม
อ.ให้แบ่งกลุ่ม กลุ่มละ5คน แล้วให้เลือกหน่วยการสอน
กลุ่มของฉันเลือก หน่วยงต่างๆรอบตัว คือรถ
มีหัวข้อย่อยดังนี้
1.ประเภทของรถ
2.ส่วนประกอบของรถ
3.การดูแลรักษารถ
4.ประโยชน์และข้อควรระวัง
5.ยี่ห้อรถ
และอ.ก็สอนทำ mind mapping
ทักษะ
-การวางแผนในการทำงาน
การประยุกต์ใช้
-การวางแผนในการสอน
บรรยากาศในห้องเรียน
เพื่อนๆช่วยกันวางแผนงาน
ประเมินการสอน
อ.สอนให้เข้าใจวิะีการทำmind mapping
คุณธรรมจริยธรรม
การทำงานเป็นกลุ่ม
การบันทึกครั้งที่ 9 วันศุกร์ ที่ 4 มีนาคม 2559เวลาเรียน 13.30-17.30 น.
ความรู้ที่ได้รับ
อ.แจกกระดาษลังกลุ่มละ 1 ลแผ่นแล้วให้วัดกระดาษเป็น 9 X 7 นิ้ว จำนวน5แผ่น ให้ติดเทปสีแบ่งกระดาษแนวตั้ง แนวนอน และขอบ แล้วติดแผ่นใสให้เรียบร้อย
ทักษะ
-การแยกจำนวน
-การรวมจำนวน
บรรยากาศในห้องเรียน
สนุกสนาน
ประเมินการสอน
อ.สอนสนุก
คุณธรรมจริยธรรม
-การช่วยเหลือกันในกลุ่ม
การบันทึกครั้งที่ 8 วันพุธ ที่ 2 มีนาคม 2559
ไปศึกษาดูงานที่โรงเรียนอนุบาลพิบูลเวศม์
นวัตกรรมในการสอนคือการเรียนแบบโปรเจกต์ และ stem
ในห้องเรียนก็จะมีมุมต่างๆ หน้าห้องเรียนก็จะมีวันในสัปดาห์ นอกห้องก็จะมีจำนวนนักเรียน คนที่มาเรียน และ ไม่มาเรียน
นวัตกรรมในการสอนคือการเรียนแบบโปรเจกต์ และ stem
ในห้องเรียนก็จะมีมุมต่างๆ หน้าห้องเรียนก็จะมีวันในสัปดาห์ นอกห้องก็จะมีจำนวนนักเรียน คนที่มาเรียน และ ไม่มาเรียน
การบันทึกครั้งที่6 วันศุกร์ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2559 เวลาเรียน 08.30 -12.30 น.
ความรู้ที่ได้รับ
อ.แจกไม้เสียบลูกชิ้น มีไม้สั้น ไม้กลาง ไม้ยาว คนละ6ไม้ และดินน้ำคนละ1ก้อน แต่เนื่องจากจำนวนไม้ไม่พอกับทุกคนอ.จึงให้จับคู่กันแล้ว ให้ทำเป็นรูป สามเหลี่ยม สองและสามมิติ และทำรูปสี่เหลี่ยม สองและสามิติ
หลังจากนั้นอ.ก็สอนวิธีการนำเสนอคือ
1.วิเคราะห์โจทย์
2.ศึกษาวัสดุที่มีอยู่
3.ลงมือทำ
4.นำเสนอ
ทักษะ
-ได้รู้สาระการเรียนรู้คณิตศาตร์ สาระที่3 เรขาคณิต
-การบูรณาการกับศิลปะ สร้างสรรค์
การประยุกต์ใช้
-สอนให้เด็กรู้จักรูปร่างรูปทรงต่างๆโดยการถามเด็กว่านอกจากการทำรูปสามเหลี่ยมและรูปสี่เหลี่ยมเด็กๆเคยเห็นอะไรบ้างที่เป็นรูปสามเหลี่ยมและสี่เหลี่ยม
บรรยากาศให้ห้องเรียน
สนุกสนาน มีการช่วยเหลือกันในแต่ละคู่
ประเมินการสอน
อ.ให้เราได้คิดวิธีด้วยตนเองทำให้ได้คิดมากขึ้น
คุณธรรมจริยธรรม
-การมาตรงต่อเวลา
อ.แจกไม้เสียบลูกชิ้น มีไม้สั้น ไม้กลาง ไม้ยาว คนละ6ไม้ และดินน้ำคนละ1ก้อน แต่เนื่องจากจำนวนไม้ไม่พอกับทุกคนอ.จึงให้จับคู่กันแล้ว ให้ทำเป็นรูป สามเหลี่ยม สองและสามมิติ และทำรูปสี่เหลี่ยม สองและสามิติ
หลังจากนั้นอ.ก็สอนวิธีการนำเสนอคือ
1.วิเคราะห์โจทย์
2.ศึกษาวัสดุที่มีอยู่
3.ลงมือทำ
4.นำเสนอ
ทักษะ
-ได้รู้สาระการเรียนรู้คณิตศาตร์ สาระที่3 เรขาคณิต
-การบูรณาการกับศิลปะ สร้างสรรค์
การประยุกต์ใช้
-สอนให้เด็กรู้จักรูปร่างรูปทรงต่างๆโดยการถามเด็กว่านอกจากการทำรูปสามเหลี่ยมและรูปสี่เหลี่ยมเด็กๆเคยเห็นอะไรบ้างที่เป็นรูปสามเหลี่ยมและสี่เหลี่ยม
บรรยากาศให้ห้องเรียน
สนุกสนาน มีการช่วยเหลือกันในแต่ละคู่
ประเมินการสอน
อ.ให้เราได้คิดวิธีด้วยตนเองทำให้ได้คิดมากขึ้น
คุณธรรมจริยธรรม
-การมาตรงต่อเวลา